Home » One DD ของนายนิว, เที่ยวทั่วไทย

เที่ยวอยุธยา(ไหว้พระ)ไปกับรถไฟฟรี

ส่ง Like ให้เพื่อน

วันหยุดเสาร์อาทิตย์เบื่อกรุงเทพก็เลยหนีความวุ่นวายไปนอนชิวๆ ที่อยุธยาสักคืน ไปไหว้พระที่อยุธยาดีกว่า ว่าแล้วเราก็ไปกันเลยดีกว่า อันดับแรกเช็ครอบรถไฟฟรีก่อนครับ ช่วงนี้ดีหน่อยมีประการรถไฟฟรีดีจริงๆ ฮ่าๆ ไม่ต้องเสียตังค์ค่ารถไฟครับ เปิดเว็บหาห้องพักครับทริปนี้อยากได้บรรยากาศแบบธรรมชาติก็เลยเลือกห้องพัดลมครับไม่แพง คืน 400 บาทครับถูกมากๆ ว่าแล้วเราไปดูรูปกันดีกว่า

ซื้อตั๋วรถไฟที่หัวลำโพง ครับ (ตั๋วฟรีไม่ต้องจ่ายตังค์ครับ)

ซื้อตั๋วรถไฟกันก่อนครับก่อนไปต้องเช็ครอบรถไฟก่อนนะครับจะได้ไม่พลาดตั๋วรถไฟฟรีครับบรรยากาศที่หัวลำโพงวันนี้คนไม่เยอะครับ

ประชาสัมพันธ์ที่หัวลำโพง
ตู้กดเงินสด ATM
ใครไม่มีเงินติดตัวมาไม่ต้องกลัวครับที่หัวลำโพงมีตู้กดเงินสด(ATM) เกือบทุกธนาคารครับหายห่วง
ที่นั่งสำหรับผู้โดยสารที่หัวลำโพงเพื่อรอไปเที่ยวอยุธยา
ร้านอาหารที่หัวลำโพง
มีที่นั่งให้สำหรับผู้โดยสารที่จะไปอยุธยาด้วยครับไม่ต้องยืนให้เมื่อยแต่ต้องแย่งคนอื่นให้ทันนะครับและมาที่หัวลำโพงก็ไม่ต้องกลัวว่าจะหิวครับเพราะที่นี้มีร้านอาหารมากมายให้เลือกรับประทานครับในช่วงที่รอรถไปที่จะไปเที่ยวอยุธยาครับ หายห่วงอิ่มท้องครับ
ตารางเวลาเดินรถไฟไปอยุธยาและจังหวัดอื่นๆ
รถไฟฟรีมาแล้วครับ
หากอย่างไปเที่ยวจังหวัดอื่นก็มีนะครับสามารถดูได้ที่ตางรางเดินรถไฟได้เลย เราไปขึ้นรถไฟกันดีกว่าครับรถไฟไปอยุธยาใกล้จะออกแล้วครับเราไปจับจองที่นั่งกันดีกว่าครับจะนั่งโบกี้ไหนก็ได้ครับเพราะเขาไม่ได้ fix ที่นั่งครับตามสบายเลยครับ
พัดลมบนรถไฟ เปิดเองนะครับ
สวิทต์พัดลมบนรถไฟครับเปิดเอง
ขอบอกให้หาที่นั่งที่มีพัดลมครับจะได้ไม่ร้อนแล้วก็เปิดพัดลมเองได้เลยนะครับไม่มีใครเปิดให้ครับบริการตัวเองเป็นกันเองมาก ๆ ครับ จากนี้ก็นั่งหลับนอนหลับครับประมาณชั่วโมงกว่าก็ถึงสถานีอยุธยาแล้วครับ

สถานีรถไฟอยุธยา ถึงแล้วครับ

สถานีรถไฟอยุธยาครับ

พอถึงสถานีรถไฟอยุธยาจากนี้เราก็เดินทางเข้าที่พักกันก่อนเพราะผมเดินทางเย็นวันเสาร์ก็เลยมาถึงที่อยุธยาเย็นแล้วที่นี้จะมีรถสองแถวบริการครับค่าบริการรถสองแถว 7 บาท รอบเมืองครับ หรือว่าถ้าเราจะไปที่พักที่เราจองไว้โดยตรงเลยก็ใช้บริการรถตุ๊กครับราคาแล้วแต่จะตกลงกัน
นั่งเรือข้ามแม่น้ำป่าสักเพื่อไปยังอีกฝั่งของอยุธยา

ท่าเรือข้ามฟากไปยังอีกฝั่งของอยุธยา

ส่วนตัวผมเลือกบริการเรือข้ามฟากครับจะได้บรรยากาศนึกย้อนไปในอดีตครั้งกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานีครับผมคิดว่าในสมัยนั้นผู้คนก็คงเดินทางโดยใช้เรือและค่าบริการไม่แพงด้วย 4 บาทเองครับไปกันเลยเดี๋ยวเราจะถึงที่พักกันแล้วไม่รู้ว่าที่พักที่ดูในเว็บไซต์กับของจริงจะเหมือนกันหรือเปล่าแต่ส่วนมากให้เว็บไซต์จะดูดีกว่าเพราะเขาจะหามุมดีๆ ลงในเว็บไซต์มากกว่าครับแต่งานนี้มาเพื่อเอาบรรยากาศจริงๆ ครับบรรยากาศดีจริงๆ ไม่ร้อนเลย
บ้านคุณพระ

ที่พักบ้านคุณพระ

ขออธิบายของพักก่อนนะครับเผื่อมีใครสนใจอยากไปพักตัวบ้านเป็นบ้านไม้สองชั้นครับบ้านหลังที่ผมพักอยู่ติดแม่น้ำป่าสักมองจากชานห้องพักจะให้แม่น้ำป่าสักห้องมีห้องน้ำในตัวมีพัดลมตั้งโต๊ะให้ครับหน้าต่างสามารถเปิดให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกไม่มียุงครับเพราะมีมุ้งลวดมีห้องน้ำในตัวห้องแอร์ก็มีนะครับ ทีแรกก็คิดว่าน่าจะร้อนแต่ที่ไหนได้ครับต้องนอนห่มผ้ากันเลยแหละครับเพราะอากาศดีมากๆ ครับเพราะห้องที่ผมพักมีต้นไม้ใหญ่ค่อยให้อากาศบริสุทธิ์และที่นี่ยังมีห้องอาหารแบบเอ้าดอร์เปิดให้บริการด้วยครับไม่ต้องออกไปหาอะไรกินข้างนอกด้วยอาหารที่นี่อร่อยใช้ได้ครับ
บริเวณหน้าบ้านที่ผมพักครับ

บริเวณเค้าเตอร์บ้านคุณพระ

เรามาดูบรรยากาศรอบๆ บ้านคุณพระกันนะครับว่าน่าวังเวงขนาดไหน เอ๊ะสิ น่าพักขนาดไหนอยู่ติดแม่น้ำป่าสักการเดินทางสะดวกครับแค่นั่งเรือจากท่าเรือใกล้สถานีรถไฟอยุธยาแล้วเดินผ่านสามแยกมานิดเดียวก็เจอแล้วครับ
ชั้นหนึ่งของบ้านคุณพระ

ห้องนอนที่บ้านคุณพระ

ห้องอาจจะมืดไปหน่อยครับไม่ได้เปิดแฟรชครับ
การจัดห้องบ้านคุณพระ

การจัดห้องก็โอเคครับในความคิดผมคิดว่าเหมาะสมกับราคา 400 บาท ต่อคืนครับ เตียงนุ่มกว่าโรงแรมหรือว่ารีสอร์ทบางที่ซะอีกครับ มีผ้าเช็ดตัว ครีมอาบน้ำ และแชมพู ให้ไม่ต้องเตรียมมา(ที่บอกเพราะผมเคยเจอบางทีไม่มีอะไรให้เลยมีแต่ห้อง)ลืมบอกไปไม่มีทีวีให้นะครับแต่ห้องแอร์ไม่แน่ใจว่ามีหรือป่าว
บรรยากาศยามค่ำคืน

ร้านอาหารบ้านคุณพระ

บรรยากาศร้านอาหารริมน้ำของบ้านคุณพระก็ดีมากๆ ครับอากาศก็เย็นสบายครับอาหารก็อร่อยครับสนใจก็ลองเอาไปดูเว็บไซต์ของบ้านคุณพระก็ได้นะครับ ผมนั่งรับประทานอาหารนั่งชมบรรยากาศริมแม่น้ำป่าสักได้สักพักก่อนกลับขึ้นห้องอาบน้ำนอนหลับสบายจริงๆ ครับไม่ร้อนเลยตื่น 10 โมงครับตะวันส่อง…เลยครับหลับสบายจริงๆ
วัดพนัญเชิง วัดหลวงพ่อโต

วัดใหญ่ชัยมงคล

ตื่นสิบโมงครับอาบน้ำแต่งตัวเราไปไหว้พระกันดีกว่าครับไปฝากของที่เค้าเตอร์และก็เดินมาหน้าบ้านโบกรถตุ๊กครับเหมาะเป็นชั่วโมงละสองร้อยครับเขาพาไปทุกวัดที่เราอยากไปครับวันแรกที่ผมไปคือวัดพนัญเชิง เป็นวัดที่มีพระพุทธรูปใหญ่มากครับสีเหลืองทองอร่ามงามมากๆ ครับ จากนั้นผมไปต่อที่วัดใหญ่ชัยมงคลครับ
พระนเรศวร

ศาลหลักเมืองกรุงศรีอยุธยา

พอไหว้พระที่วัดใหญ่ชัยมงคลเสร็จฝั่งตรงข้ามเป็นองค์จำลองพระนเรศวรแวะไปถ่ายรูปคู่ไก่ยักษ์และก็นั่งรถตุ๊กไปต่อครับ ไปที่ศาลหลักเมืองและข้างๆ ศาลหลักเมืองก็จะมีวัดช้างมีบริการให้นั่งช้างชมเมืองด้วยนะครับ
วัดช้าง

นั่งช้างชมเมือง

หลังจากไหว้ศาลหลักเมืองแล้วผมก็กลับเลยครับเพราะต้องมาทำธุระที่กรุงเทพอีกจริงๆ มีวัดอีกเยอะเลยครับที่ยังไม่ได้ไปไว้โอกาสหน้าหากเพื่อนๆ มีเวลาเยอะก็ลองมาชิวๆ ดูนะครับทริปนี้ขอแค่นี้ก่อนต้องเข้านอนแล้วครับ
page-35page-36
คนเราเขาถึงบอกว่าอย่าดูแต่เปลือกภายนอกครับเห็นผู้ชายคนนี้แต่งตัวผมรกรุงรังแบบนี้แต่แท้จริงแล้วเขามีจิตใจงามครับเขาคอยดูแลจัดแจงที่นั่งให้กับผู้โดยสารท่านอื่นๆ ครับคอยยกกระเป่าขึ้นชั้นเก็บของให้แก่ผู้โดยสารครับ น่านับถือจริง ๆ

มีรูปเก็บตกมาฝากครับ page-31page-32page-33

Popularity: 25%

Share/Bookmark this!

One Comment

Leave a reply

Add your comment below, or trackback from your own site. You can also subscribe to these comments via RSS.

Be nice. Keep it clean. Stay on topic. No spam.

Side Notes

This entry was posted by on 06/21/2009 at 5:06 pm and filed under One DD ของนายนิว, เที่ยวทั่วไทย category.

You can add your comments or trackback from your own site. To keep you updated to the latest discussion, you can subscribe to these comments via RSS.

This is a Gravatar-enabled weblog. To get your own globally recognized avatar, please register at Gravatar.

Polls

หนาวนี้ คุณมีแพลนไปเที่ยวที่ใหนในกัน ?

View Results

Loading ... Loading ...

widget

Tag Cloud

Night at the Museum 2 Terminator Salvation Terminator Salvation clip vdo youtube คนเหล็ก 4 คนเหล็ก 4 คนเหล็กภาค4 คลิปคนเหล็ก4 คลิปวีดีโอคนเหล็ก4 ฅนเหล็ก 4 มหาสงครามจักรกลล้างโลก งานเที่ยวทั่วไทยครั้งที่7 ชะอำ ทะเลพัทยา ทะเลหมอก ทะเลใกล้กรุงเทพ ทะเลใส ที่พักผาตั้ง ที่พักภูชี้ฟ้า ประตูสู่สยาม ผาตั้ง ผาบ่อง พัทยา พัทยาบีช พัทยารีสอร์ท พัทยาใต้ ภูชี้ฟ้า มหึมาพิพิธภัณฑ์ดับเบิ้ลมันส์ทะลุโลก ลูกหลานกองพล 93 วันไหล หนังสือการตลาด หนังใหม่ หัวหิน หาดจอมเทียน หาดตาแหวน หาดพัทยา ฮ่องกง เกาะล้าน เที่ยวกรุงเทพ เที่ยวงานกาชาดไทย เที่ยวกรุงเทพ ขับรถเที่ยวเอง พักผ่อน วันหยุด เที่ยวซัมเมอร์ เที่ยวทะเล เที่ยวพัทยา เพิ่มป้ายกำกับใหม่ โรงแรมพัทยา ไทยเที่ยวไทย ไนท์แอทเดอะมิวเซียม 2

ผมนายจักรพันธ์ แสงงาม ยินดีตอนรับสู่บล็อกท่องเที่ยวของผมเองยินดีที่ได้รู้จักเพื่อน ๆ ทุกคน เรียกผมสั้นๆ นิว นะครับ สนใจโปรแกรมท่องเที่ยวในประเทศ ต่างประเทศ ตั๋วเครื่องบิน วีซ่า โทรหาผมได้ที่ 084-455-2992 หรืออีเมลมาได้ที่ oneddblog@gmail.com ยินดีให้คำแนะนำ